Thuốc Janumet 50mg/850mg là gì? Cách dùng và liều dùng

 Janumet (Sitagliptin, metformin) là loại thuốc được chỉ định để điều trị bệnh đái tháo đường týp 2. Với tình trạng ngày càng nhiều người mắc phải căn bệnh này, việc tìm hiểu về Janumet, bao gồm công dụng, cách dùng và các tác dụng phụ tiềm ẩn, trở nên rất quan trọng. Nhà Thuốc Hồng Đức sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Janumet qua bài viết phân tích chi tiết dưới đây.

Chỉ định của Thuốc Janumet 50/850mg

Thuốc Janumet 50/850mg được sử dụng để điều trị đái tháo đường type 2, kết hợp với chế độ ăn kiêng và hoạt động thể chất, trong các trường hợp sau:

  • Bệnh nhân không thể kiểm soát đường huyết chỉ bằng chế độ ăn kiêng và vận động.

  • Bệnh nhân không thể kiểm soát đường huyết bằng metformin đơn lẻ ở liều tối đa dung nạp hoặc đang sử dụng kết hợp metformin và sitagliptin ở liều riêng lẻ.

  • Liệu pháp kết hợp ba thuốc với sulfonylurea khi bệnh nhân không kiểm soát được đường huyết với bất kỳ hai trong ba thuốc: metformin, sitagliptin hoặc sulfonylurea.

  • Liệu pháp kết hợp ba thuốc với chất chủ vận PPARγ (thuộc nhóm thiazolidinediones) khi bệnh nhân không kiểm soát được đường huyết với bất kỳ hai trong ba thuốc: metformin, sitagliptin hoặc chất chủ vận PPARγ.

  • Liệu pháp kết hợp với insulin.

Thuốc Janumet 50mg/850mg là gì? Cách dùng và liều dùng

Cách sử dụng thuốc Janumet hiệu quả

Thuốc này dành cho người lớn trên 18 tuổi và không khuyến cáo sử dụng cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi. Liều dùng tham khảo là 1 viên, 2 lần mỗi ngày, nhưng bệnh nhân nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, người có thể điều chỉnh liều lượng để kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

Nếu bạn bị suy giảm chức năng thận, bác sĩ có thể kê đơn liều thấp hơn. Hãy dùng thuốc cùng bữa ăn để giảm nguy cơ đau dạ dày. Trong quá trình điều trị, hãy tiếp tục chế độ ăn uống được bác sĩ khuyên dùng, chú ý sử dụng đều đặn lượng carbohydrate trong ngày.

Xem thêm bài viết sau: https://nhathuochongduc.com/thuoc-janumet/   

#Janumet, #thuocJanumet, #nhathuochongduc, #thuocJanumet

Phone: 0901.771.516 

Địa chỉ: 134/1 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Website: https://nhathuochongduc.com/

Comments

Popular posts from this blog

Thuốc Cyramza là thuốc gì? Công dụng, liều dụng, giá bao nhiêu

Thuốc Erbitux 100mg/20ml Cetuximab là gì? Liều dùng thuốc hiệu quả

Giới Thiệu Về Nhà Thuốc Hồng Đức