Thuốc Eltvir hỗ trợ điều trị nhiễm HIV-1 và chống phơi nhiễm

Thuốc Eltvir là một loại thuốc ARV tiên tiến, kết hợp ba thành phần quan trọng, được ứng dụng trong điều trị HIV ở người lớn. Đáng lưu ý rằng, Eltvir không phải là biện pháp chữa trị HIV mà chỉ hoạt động như một phương tiện ngăn chặn sự phát triển của virus trong cơ thể. Trong quá trình sử dụng Eltvir, việc đánh giá chức năng gan và thận đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là dựa trên tình trạng lâm sàng của bệnh nhân.

Thuốc Eltvir là thuốc gì?

Sự kết hợp của efavirenz, lamivudine và tenofovir là một biện pháp hiệu quả trong điều trị HIV ở cả người lớn và trẻ em. Efavirenz thuộc nhóm ức chế men sao chép ngược không nucleoside (NNRTI), trong khi lamivudine và tenofovir thuộc nhóm ức chế men sao chép ngược nucleoside và nucleotide (NRTI). Ba thành phần này hoạt động bằng cách giảm lượng virus HIV trong cơ thể.

Thuốc Eltvir không thể chữa khỏi HIV, nhưng nó giúp giảm nguy cơ các biến chứng do virus gây ra, như hội chứng suy giảm miễn dịch, nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc ung thư. Sử dụng Eltvir kết hợp với biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục giúp giảm nguy cơ lây nhiễm virus HIV cho người khác.

Thuốc Eltvir là thuốc gì?

Thuốc thường được sử dụng một lần mỗi ngày khi đói (ít nhất 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau khi ăn). Việc sử dụng thuốc vào cùng một thời điểm hàng ngày giúp tránh quên liều và tăng hiệu quả của thuốc. Nếu có nguy cơ tác dụng phụ cao, có thể dùng vào lúc trước khi đi ngủ để giảm một số tác dụng phụ nhất định. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn, cần tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng và chỉ định của bác sĩ. Không tự ý thay đổi liều lượng hoặc ngừng sử dụng Eltvir mà không có sự hướng dẫn từ bác sĩ, vì điều này có thể làm cho virus trở nên kháng thuốc và gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Hướng dẫn cách dùng và liều dùng ELTVIR

Thuốc ELTVIR được uống một lần mỗi ngày trên đường uống khi đang cảm thấy đói (ít nhất 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau khi ăn). Việc uống efavirenz, lamivudine và tenofovir vào cùng một thời điểm hàng ngày là quan trọng để đảm bảo hiệu quả của liệu pháp.

Liều dùng thông thường là 1 viên mỗi ngày. Uống thuốc trước khi đi ngủ có thể giảm bớt một số tác dụng phụ không thoải mái.

Hãy tuân thủ các hướng dẫn trên nhãn thuốc một cách cẩn thận và đừng ngần ngại yêu cầu bác sĩ hoặc dược sĩ giải thích bất kỳ điều gì bạn không hiểu.

Tiếp tục sử dụng efavirenz, lamivudine và tenofovir ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe mạnh. Không được ngưng sử dụng thuốc tự ý. Nếu bạn ngừng sử dụng hoặc bỏ qua liều thuốc trong thời gian ngắn, virus có thể trở nên kháng thuốc và gây ra vấn đề trong quá trình điều trị.

Tương tác thuốc

Khi sử dụng đồng thời hai hoặc nhiều loại thuốc, thường có nguy cơ xảy ra tương tác dược lý, gây ra hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng. Tương tự, khi kết hợp thuốc với các loại thực phẩm, đồ uống như rượu, bia, hoặc thuốc lá, có thể tạo ra tình trạng tương tác do các hoạt chất trong chúng ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ và tác dụng của thuốc.

Đề nghị đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc sử dụng thuốc Eltvir cùng với thức ăn, rượu và thuốc lá để tránh những tác động không mong muốn.

#eltvir, #thuoceltvir, #nhathuochongduc

Liên hệ:

Hotline: 0901.771.516 

Địa chỉ: 134/1 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Website: https://nhathuochongduc.com/

Comments

Popular posts from this blog

Thuốc abirapro 250mg abiraterone có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc Cyramza là thuốc gì? Công dụng, liều dụng, giá bao nhiêu